วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตัวละครเคโรโระ

ตัวละครในเคโรโระ


สิบโท เคโรโระ
เป็นหัวหน้าทีมยึดครองดาวโพโคเพน หรือ เพโคปอง(โลก)หัวหน้ากองพิเศษผลิตอาวุธหน่วยหน้าแห่งทัพโจมตีอวกาศของดาว เคราะห์ดวงที่58 ในกาแลคซี่กามะ แต่ถูกครอบครัวฮินาตะจับเป็นเชลยมีหน้าที่ทำความสะอาดบ้านและสร้างศูนย์ บัญชาการอยู่ใต้ดินบ้านฮินาตะสิบโทชอบ การต่อกันพลา อ่านหนังสือการ์ตูนสร้างสระว่ายน้ำที่ใต้ดินบ้านฮินาตะ และ เต้นรำโดยสวมวิกทรงแอฟโฟรจนลูกน้องรู้สึกเอือม อีกทั้งยังลืมทำการบ้านที่หัวหน้าใหญ่สั่งมากว่าจะทำเสร็จก็เล่นเอาเหนื่อย คำพูดติดปากก็คือ ......ขอรับ และ หัวเราะเคโระๆๆและไอเดียแผนการยึดครองโลกของสิบโทในแต่ละครั้งก็แฝงความเจ้า เล่ห์,แกล้งนัตซึมิ หรือไม่ก็เกี่ยวกับกันพลาของรักของหวงอยู่บ่อยๆ โดยสิบโทเคโรโระ,สิบตรีกิโรโระ และ สิบจัตวาโดโรโระ นั้น เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ยังเด็ก


สิบตรี กิโรโระ
ชาวเคโรนสีแดง มีรอยเย็บแผลบนในหน้า เขาดูจะจริงจังกับภารกิจที่สุดในทีมเขาบ้าอาวุธสงคราม ชอบใช้ความรุนแรงและมีระเบียบสูง เถียงกับสิบโทประจำตอนนี้หลงรักนัตซึมิอยู่ (เพราะมีนัตซึมิคนเดียวที่สามารถตอบโต้การโจมตีของกิโรโระได้ จนกิโรโระปลื้ม)เมื่อไหร่ก็ตามที่นัตซึมิกำลังตกอยู่ในอันตรายกิโรโระจะเข้า มาปกป้องอยู่เสมอ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับสิบโทในเต๊นท์ข้างบ้านฮินาตะ ยามว่างเขามักจะทำความสะอาดอาวุธวันดีคืนดีอาจปิ้งมันเผาแบ่งให้นัตซึมิกิน อีกต่างหากถึงจะเป็นกบที่ค่อนข้างจะเข้มขรึมแต่กลับโดนพรรคพวกของเคโรโระ แกล้งก็ออกบ่อยเหมือนกัน โดยสายคาดพาดลำตัวของกิโรโระนั้น มีรูปถ่ายนัตซึมิอยู่ข้างในด้วยแต่พอเขาไม่ได้สวมสายคาดเมื่อไหร่ เขาจะเสียสมดุลของร่างกายในทันที


พลทหาร ทามามะ
ชาวเคโรนสีดำ สมาชิกที่น่ารักที่สุดในทีมมีจุดเด่นที่ยังมีส่วนหางของลูกอ๊อดและหน้ายัง ไม่เป็นเหมือน
พวกเคโรโระซึ่งเป็นลักษณะว่ายังไม่โตเต็มที่ เขาปลื้มและนับถือสิบโทเอามากๆ เขามี 2บุคลิก โดยเป็นพวกบ้าพลังและคอยกำจัดคนที่มาข้องแวะกับเคโรโระ โดยเฉพาะกับแองโกล มัว ที่มักจะโดนเขม่นตลอด ทามามะเวลาโมโหก็จะปล่อย"ทามามะ อิมแพ็ค"ลูกพลังที่มีพลังทำลายสูงออกจากปาก(ซึ่งก็เข้ากับ โมโมกะพาร์ทเนอร์ของเขาซึ่งมี2บุคลิก เหมือนกัน) ทามามะนั้นชอบกินของหวานมาก


สิบจัตวา โดโรโระ (เซโรโระ)
เดิมทีชื่อเซโรโระ อยู่ในหน่วยลอบสังหาร เป็นชาวเคโรนสีฟ้าที่รักความสงบแถมเป็นคนที่ตัวตนเบาบางที่สุดในทีม เลยมักถูกลืมบ่อยและเป็นหน่วยพิเศษถนัดงานลอบสังหารแต่หลังจากที่ได้รับการ ช่วยเหลือจากนินจาสาวโคยูคิ จึงฝึกฝนเป็นนินจาและเปลี่ยนชื่อเป็นโดโรโระ เขามีจุดมุ่งหมายที่จะปกป้องเพโคปองให้ปลอดภัยทั้งๆที่ขัดกับภารกิจที่พวก สิบโททำในขณะนี้ ในบางครั้งบางครา เขามักเข้าโหมดรำลึกความหลังฝังใจอย่างหดหู่อยู่บ่อยๆทำเอาทำอะไรไม่เป็น ชิ้นเป็นอัน (สาเหตุหลักๆ ก็มาจากสิบโทเป็นต้นเหตุนั่นแหละ)


สิบเอก คุรูรุ
ชาวเคโรนสีเหลืองเป็นลูกทีมที่อยู่ในเงามืดชอบทำอะไร ให้คนอื่นรังเกียจ(แต่แพ้แววตาอันใสซื่อขอมัว) มีความสามารถด้านการสื่อสารและข้อมูลอีกทั้งยังประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ เก่งอีกด้วย และ ตัวตนเบาบางพอๆกับโดโรโระไม่ก็บางทีเป็นจอมขโมยซีน ออกมาหัวเราะ คุๆๆๆ อยู่ตลอด


ฮินาตะ ฟูยุกิ และ ฮินาตะ นัตซึมิ
ฮินาตะ ฟูยุกิ น้องชาย ของฮินาตะ นัตสึมิ เป็นคนชอบเรื่องลึกลับไม่ว่าจะเป็นเรื่องภูติผีวิญญานหรือมนุษย์ต่างดาวก็ ตามทีจึงกลายเป็นเพื่อนชาวโลกคนสนิทของเคโรโระเขาไม่เก่งทั้งเรื่องเรียนและ กีฬาโดยปกติแล้วเป็นคนหยุดแผนการเล่นงานโลกของเคโรโระแต่เนื่องจากความอยาก รู้อยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องลึกลับทำให้เผลอช่วยเคโรโระในการครองโลกอยู่ บ่อยๆ และเขาก็เป็นคนตั้งชมรมเรื่องลึกลับขึ้นในโรงเรียน

ฮินาตะ นัตซึมิ เป็น พี่สาวของฮินาตะ ฟุยุกิ คนที่เคโรโระแพ้ทาง เลยโดนเธออัดซะน่วมบ่อยเธอเก่งทั้งด้านการเรียนและกีฬา แต่ไม่ได้เข้าชมรมไหนเลยด้วยพฤติกรรมของนัตสึมิก็ได้ช่วยโลกปลอดภัยหลาย ครั้งแล้วเป็นคนกระตือรือล้นมาก เป็นแฟนรายการวิทยุที่จัดโดย 623(มุทสิมิ)เธอจึงฟังได้ทุกวันไม่มีเบื่อ เธอมีเพียงคนเดียวที่กิโรโระหวังพึ่งได้และเรียกเคโรโระว่า "เจ้ากบบ๊อง"



6 ความคิดเห็น:

  1. พี่หนูมิน >03:17

    เคโรโระน่ารักอ่าา /////

    ตอบลบ
  2. `PCH-minxiiz'04:41

    แอร๊ยย . . ชอบ ทามามะ ><'

    ตอบลบ
  3. Fha''19:34

    ชอบกิโรโระ >,<

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ05:18

    เกรียดนัดซิมิ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ23:05

    ชอบโดโรโระ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19:11

    ชอบคุรูรุ..อะฉลาดดี

    ตอบลบ